top of page
ค้นหา

เตรียมตัวให้พร้อมกับการไปสอบ Open Water Diver

อัปเดตเมื่อ 28 ธ.ค. 2565

เมื่อคุณตัดสินใจเรียนคอร์สดำน้ำแล้ว สิ่งที่ต้องเตรียมตัวเมื่อไปยังจุดดำน้ำต่างๆนั้น จะต้องมีการเตรียมตัวให้พร้อมก่อนการออกไปเรียนทั้งภาคสระว่ายน้ำ และภาคทะเล เพื่อความสะดวกสบายที่สุดของเราเอง

  1. ภาคทฤษฎี ควรเตรียมปากกา/สมุดจด เพื่อจดสิ่งสาระสำคัญของเนื้อหาการเรียนรู้ ในช่วงการเรียนการสอนในห้องเรียน สื่อการสอนบางอย่างจะมีให้ แต่อาจจะดีกว่าถ้าคุณมีสมุดโน๊ตของตัวเองซักเล่มหนึ่ง

  2. สระว่ายน้ำ

    1. ของที่ต้องเตรียม - ชุดว่ายน้ำ - เครื่องอาบน้ำ (สบู่, แชมพู, ไดร์เป่าผม) - ครีมกันแดด - ผ้าขนหนู - น้ำมันมะพร้าวหรือเบบี้ออยล์ ทาก่อนลงสระเพื่อป้องกันไม่ให้ผิวเสียจากคลอรีนของสระว่ายน้ำ

    2. สระว่ายน้ำไหนมีอะไร?

      1. สระว่ายน้ำเทอดไท 77/1

        1. ต้องเตรียมทุกอย่างเอง

      2. สระว่ายน้ำสนามกอล์ฟนวธานี

        1. มีทุกอย่างให้ ยกเว้น ชุดว่ายน้ำและ ครีมกันแดด

      3. สระว่ายน้ำ ถ.กรุงเทพ-นนทบุรี ซอย 3

        1. ควรเตรียมเครื่องอาบน้ำไปเอง

        2. มีผ้าขนหนูให้

      4. สระว่ายน้ำธรรมศาสตร์ รังสิต

        1. ต้องเตรียมทุกอย่างไปเอง

  3. ภาคทะเลแบบ Day Trip (สอบภาคทะเลที่ พัทยา หรือ แสมสาร) - ชุดว่ายน้ำ - ชุดแห้ง อาจจะเป็นชุดที่ใส่ขึ้นเรือในตอนเช้า หลายๆครั้งการใส่ชุดว่ายน้ำขึ้นเรือนั้นสบาย แต่ว่าเมื่อกลับที่พักมักจะเปียกชื้น บนเรือมีห้องน้ำสะอาด สามารถเปลี่ยนชุดบนเรือได้ จะสะดวกสบายกว่า - เครื่องอาบน้ำ สบู่ แชมพู ที่จะล้างตัวหลังจากดำน้ำเสร็จสิ้นในวันนั้น - ผ้าขนหนู เรือส่วนมากจะมีให้บริการ แต่ไม่ใช่เรือทุกลำ การมีผ้าขนหนูซักผืนก็อุ่นใจตอนจะอาบน้ำ - ครีมกันแดด ถ้าเป็นสูตรที่อ่อนโยนต่อหน้า ดวงตา และปะการัง จะดีมากๆ - ยาส่วนตัว สำหรับคนที่มีโรคประจำตัว - ถุงพลาสติกสำหรับใส่ชุดว่ายน้ำเปียก - เฉพาะดำน้ำที่แสมสาร ทาง

  4. ที่จอดรถ และค่าธรรมเนียมอื่นๆ การดำน้ำที่แสมสาร ที่จอดรถสามารถจอดได้ที่ท่าเรือ หรือที่จอดรถที่สามารถจอดได้ใกล้ๆท่าเรือ โดยจะมี หรือไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมก็ได้ แล้วแต่เจ้าของสถานที่ แต่ทุกคนจะต้องชำระค่าธรรมเนียมกิจกรรมทางทะเล ที่จะมีทหารเรือเข้ามาเก็บค่าใช้จ่ายจากทุกคน คนละ 50 บาท/วัน การดำน้ำที่พัทยา จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมคือ ที่จอดรถบริเวณท่าเรือแหลมบาลีฮาย ที่ราคา 100 - 150 บาท/วัน และรถเข็นอุปกรณ์ (ถ้าต้องใช้) เที่ยวละ 50 บาท

ถ้าหากเป็นทริปอื่นๆ ก็จะมีรายละเอียดปลีกย่อยแล้วแต่พื้นที่ ถ้าไปไหนด้วยกันแล้วหล่ะก็ ทางร้านก็จะแนะนำให้แน่นอน

ดู 102 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page