top of page
ค้นหา

Garmin G1 วัดความลึกเพี้ยน หรือ ไม่เข้าโหมดดำน้ำ แก้ด้วย reset surface pressure!

Garmin เป็นไดฟ์คอมพิวเตอร์มีฟังก์ชั่นมากมาย แต่ที่นักดำน้ำมักจะเจอกันคือวัดความลึกไม่ตรง หรือไม่เข้า dive mode ในบางครั้ง ถ้าเกิดขึ้นตอนไม่มีสัญญาณ ก็คงอยู่ในภาวะเซ็ง ที่ทำให้ดำน้ำลำบาก ไม่สามารถดู NDL ได้ หรือตกใจนึกว่าไดฟ์คอมพิวเตอร์เสีย


Dive Computer ทุกรุ่นเป็นได้เหมือนกันหมด ไม่ว่าจะเป็น Descent Mk1, Mk2, หรือ G1 แต่ที่ประสบการณ์ตรงคือเจ้า G1 นี่แหละ ถ่ายรูปเทียบกันดูไว้พอดี

เมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ Garmin จะมีวิธีแก้ไขโดยการ reset surface pressure โดยตามคู่มือแจ้งว่าถ้าหากมีการเปลี่ยนแปลงของแรงดันที่มาก เครื่องอาจจะทำงานผิดพลาดได้ มักจะเป็นตอนที่เราขึ้นเครื่องบินด้วย เพราะฉนั้น คนที่บินไปดำน้ำตามจุดต่างๆจะต้องเจอเรื่องเหล่านี้เป็นปกติแน่นอน

อยากให้ลองเข้าเมนูนี้ก่อนเพื่อให้ตัวเองได้เข้าใจการเข้าเมนู reset surface pressure แลัวจะได้ไม่ต้องตกใจ สามารถแก้ไข และดำน้ำต่อได้บนเรือเลย


และหากเป็นอาการอื่นแล้วหล่ะก็ สามารถติดต่อตรงไปที่ Garmin Thailand โทร 1800200206 (โทรฟรี) วันจันทร์ - วันศุกร์ เวลา 09.00น. - 18.00น. ปิดทำการวันเสาร์-วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์


เคยมีคนลองโทรหาตัวแทนจำหน่ายที่เป็นร้านแล้ว ทางตัวแทนจำหน่ายก็แจ้งให้ติดต่อเบอร์นี้เลย ขอลงไว้จะได้หาเบอร์ได้ง่าย หรือบันทึกเบอร์ไว้ในโทรศัพท์เลยก็ได้นะ


ดู 178 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page